Bếp từ được ưa chuộng nhiều hơn so với bếp gas bởi những điểm mạnh nổi bật như: Thiết kế sang trọng hiện đại, không tỏa nhiệt ra môi trường, không sản sinh ra những khí độc hại như CO, CO2 và đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người sử dụng. Nhưng xét về hiệu quả nấu nướng và giá tiền sử dụng thì bếp từ có tiết kiệm hơn bếp ga không. Đây đang là vấn đề đang được hầu hết bà nội trợ quan tâm lúc quyết định chuyển từ bếp gas sang sử dụng bếp từ.
Trước lúc quyết định chọn mua bếp gas hay bếp từ người mua thường xem xét đến vấn đề an toàn và tiết kiệm lúc sử dụng bếp. Có thể nói bếp từ đang là chọn lựa hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay, vậy tại sao người mua lại có xu thế chọn lựa tương tự.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy bếp gas là mẫu bếp ít an toàn hơn so với bếp từ, do chỉ mất khoảng vừa mới đây có không ít vụ cháy nổ can dự tới gas đã xảy ra. tại sao nó lại kém an toàn? Ngọn lửa của bếp ga có thể bén các vật dụng bao quanh dẫn tới nổ. ngoài ra, nếu bạn không khóa van thận trọng sau khi dùng để ga rò rỉ ra bên ngoài thì chuyện cháy nổ, ngộ độc khí ga rất dễ xảy ra gây hao tổn nhiên liệu và làm hại cho người sử dụng.
Về nguyên lý làm việc bếp gas muốn làm chín thức ăn bên trong nồi thì cần phải làm nóng vùng không khí dưới nồi trước rồi mới tới nồi. Chính bởi vậy mà hiệu suất sử dụng của bếp gas tương đối thấp ở mức 60%, 40% còn lại bị hao phí ra bên ngoài môi trường vì vậy sẽ tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn và sẽ mất nhiều thời gian thổi nấu hơn.

Đối với bếp từ thì dùng nguyên lý cảm ứng điện từ để làm nóng nồi nấu. khi bật bếp thì nồi nấu sẽ có loại cảm ứng và nóng lập tức chứ không cần thời gian truyền nhiệt. Bếp từ cũng không tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, lượng nhiệt sinh ra gần như tiếp thu hoàn toàn vào xoong nồi nấu nên năng lượng bị tổn hao rất ít và có hiệu suất tới 90 - 95%. Qua các tìm hiểu thực nghiệm chúng tôi đã tính toán và đưa ra các phân tích thực tiễn sau:
  • Công suất: Bếp gas: 1kg gas=13kW; bếp từ:1,6 – 2kW.
  • Nhiên liệu sử dụng/tháng: bếp gas: 9,2kg; bếp từ: 120kW.
  • Giá tiền/đơn vị tiêu thụ: gas: 35.000 đồng/kg, điện: 2.420 đồng/số điện.
  • tầm giá nhiên liệu/tháng: gas: 322.000 đồng; điện: 290.400 đồng.
  • Hiệu suất sử dụng: bếp gas: 60%; bếp từ: 90%.

tương tự so với bếp gas thì bếp từ tiết kiệm hơn nhiều, xét cả về thời gian đun nấu và giá thành dùng vì thế việc lựa chọn bếp từ là một chọn lựa đúng đắn nhất.
các bạn muốn chọn mua được sản phẩm bếp từ tốt nhất hãy tới những showroom của Nam Anh trên cả nước để biết chi tiết. Nội thất Nam Anh là đại lý cấp I chuyên phân phối sản phẩm bếp từ chính hãng của các nhãn hàng nổi danh trên toàn cầu như: bếp từ Munchen, bếp từ Fagor, bếp từ Bosch, bếp từ Taka, bếp từ Lorca nhập khẩu....Đến với Nam Anh các bạn có thể tuyệt đối tin tưởng với lực lượng nhân viên trả lời nồng hậu giàu kinh nghiệm quả quyết sẽ làm quý khách ưng ý.