Theo triết học cổ Trung Hoa, đầy đủ vạn vật đều phát sinh từ năm nhân tố cơ bản và luôn luôn trải qua năm tình trạng được gọi là: Mộc, Hỏa, Thổ, Kim và Thủy. Năm hiện trạng này, gọi là Ngũ hành là cách quy ước của người Trung Hoa cổ đại để xem xét mối tương tác và quan hệ của vạn vật. học thuyết Ngũ hành diễn giải sự sinh hoá của vạn vật qua 2 nguyên lý căn bản còn gọi là Tương Sinh và Tương Khắc trong mối tương tác và quan hệ của chúng.
Năm nguyên tố ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và mối quan hệ tương sinh, tương khắc.
Trong thuyết phong thủy, thì thi công biệt thự sài gòn màu sắc cũng góp phần ko nhỏ trong việc tạo điều kiện cho gia chủ thêm may mắn, phát lộc phát tài, con đường công danh tăng trưởng tiện lợi, sức khỏe dồi dào. Việc tuyển lựa màu sắc sao cho phù hợp với sở thích và tính cách thức của bản thân cũng chính là màu sắc thích hợp mang phần nhiều nguyên lý trong Ngũ Hành tương sinh, tương khắc đã mang trong khoảng lâu đời nay.

Xem màu sắc theo ngũ hành trong phong thuỷ chủ yếu là hướng tới việc cân bằng năng lượng Âm và Dương để mang thể đạt tới sự hài hoà xuất sắc. Âm là sắc tối im tĩnh đươc thu nhận màu và còn Dương là sắc sáng di chuyển giúp đề đạt màu. do đó, màu sắc trong phong thủy được áp dụng để nâng cao cường những yếu tố tạo nên các điều thuận tiện và giảm thiểu đi các điều bất lợi từ môi trường bên ngoài tác động vào trong ngôi nhà.
lựa chọn màu sắc thích hợp mạng tuổi gia chủ giúp công tác dễ dàng, sức khỏe dồi dào, gia đình phong lưu.
Theo nguyên lý trong Ngũ Hành, môi trường sẽ gồm 5 nhân tố và mỗi nguyên tố đều mang các nét đặc biệt và màu sắc biệt lập. Màu sắc trong ngũ hành của thuật phong thuỷ cũng được vận dụng thường xuyên trong kiến trúc nhà ở bây giờ. Bài viết hôm nay đội ngũ Thi công nội thất đẹp nhà đẹp của tổ chức Thi công xây dựng Tín Đức xin giới thiệu tới đọc giả bài viết màu sắc trong phong thủy nhà ở để mang lại cho Cả nhà loại nhìn tổng quan nhất về màu sắc và tác động của chúng tới gia chủ.
Kim (kim loại):
Hình tròn, oval bất kì những yếu tố nào liên quan đến kim khí như sắt, thép, vàng, bạc hay nhôm, những viên đá, màu trắng, ghi, bạc hoặc những tông màu nhạt đều là đại diện cho nhân tố Kim trong ngôi nhà của bạn.
Sự hiện diện của các nguyên tố kim khí trong môi trường sống sẽ cho ta cảm giác gọn gàng, ngăn nắp và đẳng cấp,... tuy nhiên nó còn phản ánh sự sáng tỏ và logic. Nhưng khi thi công nội thất sài gòn , chúng sẽ hình thành sự vô định, ko có khả năng kiểm soát bản thân. Và ngược lại khi quá ít, gia chủ sẽ dễ nhận thấy sự lạnh lẽo và thiếu quy tụ.
yếu tố kim khí trong môi trường sống sẽ cho ta cảm giác gọn ghẽ, ngăn nắp và sang trọng
Bạn mệnh Kim họ nên tiêu dùng tất cả những thiết bị có tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu thống nhất của bản mệnh, bên cạnh đó còn sở hữu thể hài hòa có những tông khác như tông màu nâu, màu vàng vì đây là toàn là những màu sắc sinh vượng rất tích cực cho gia chủ. các màu này luôn đem lại nhựa sống và niềm vui cùng sở hữu sự may mắn cho gia chủ. bên cạnh đó gia chủ cũng cần phải giảm thiểu các màu sắc eo sèo sau đây như: màu hồng, màu đỏ, màu tím.
Gia chủ mệnh Kim cần tránh những màu sắc kiêng kỵ sau đây như: màu hồng, màu đỏ, màu tím.
Mộc (cây cỏ):

Mộc tạo ra sức mạnh của sự sáng tạo và lớn mạnh. Nó đại diện cho sự sinh sôi, lớn lên, linh động và nhạy bén. Quá phổ thông yếu tố Mộc sẽ làm cho bạn cảm thấy ngột ngạt, thiếu thông minh và cứng rắn quá mức. Nhưng trái lại, nhân tố này quá ít sẽ khiến cho bạn luôn cảm thấy thất vẳng, bê trệ và mâu thuẫn trong tư tưởng.
các món đồ nội thất màu xanh lá sẽ đem lại cho gia chủ sự thăng bằng và thư giãn.
Hãy bổ sung các thiết bị màu xanh lá cây, các bó hoa tươi tắn, cây cối, hoa cỏ, những nguyên liệu mang nguồn gốc thiên nhiên và các đồ đoàn khiến cho bằng gỗ.
những người với mệnh Mộc nên dùng gam màu xanh không những thế họ còn có thể kết hợp có tông màu đen, hay màu xanh biển sẫm. Gia chủ không nên dùng tông màu trắng hay sắc ánh kim.