Mỗi cách bố trí bàn làm việc đều được chi phối bởi những yếu tố phong thuỷ, vì vậy khi lựa chọn bố trí bàn làm việc cho mình bạn nên tìm hiểu xem với cung mệnh của mình sẽ hợp với hướng nào để mang lại vận may và may mắn cho mình. UCnfg tham khảo bài viết.

- Phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Nhâm thân là ở phía chính Nam của văn phòng làm việc. Vì nữ giới tuổi Nhâm thân thuộc Tây tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Đông Bắc (Diên Niên); Tây Bắc(Sinh Khí); Tây (Phục Vị); Tây Nam (Thiên Y)

- Bạn sinh năm Nhâm thân có niên mệnh thuộc Kim, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình chữ nhật, hình tròn, hình móng ngựa với các màu sắc như màu vàng, trắng vì màu trắng là màu bản mệnh của bạn, còn màu vàng là màu tượng trưng cho hành thổ, mà thổ sinh kim rất tố cho người tuổi Nhâm thân. Xem tổng quan phong thủy bàn làm việc mệnh Kim: https://noithathoaphat.pro/blog/767-...-kim-2017.html


- Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.


*Giải nghĩa một số từ ngữ phong thủy
- Sinh khí: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
- Thiên y: Cải thiện sức khỏe, trường thọ
- Diên niên: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.
- Phục vị: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
- Họa hại: Không may mắn, thị phi, thất bại.
- Ngũ quỷ: Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
- Lục sát: Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
- Tuyệt mệnh: Phá sản, bệnh tật chết người.

Những người sinh năm Nhâm Thân đều thuộc mệnh Kim, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình chữ nhật, hình tròn, hình móng ngựa. Màu sắc hợp bản mệnh thường là các màu như màu vàng, trắng

Nữ Nhâm Thân không nên đặt cây gì trên bàn làm việc

Hoa giả

Hoa giả hiện nay có tạo hình như thật, màu sắc tươi sáng, độ bền cao, nếu xét về thẩm mỹ và giá trị sử dụng thì rất tốt, nhưng không nên dùng hoa giả đặt trên bàn làm việc.

Bởi hoa giả vốn không có sức sống. Vì thế không thể làm vượng vận thế của bạn được, hơn nữa lại có ảnh hưởng phiến diện đến bạn, dễ chiêu nạp những phiền phức không đáng có.

Cây xương rồng

Tuy các loài cây họ nhà xương rồng có khả năng chống tia phóng xạ được dân văn phòng ưa chuộng đặt cạnh máy tính, nhưng từ góc độ phong thủy mà nói không nên bày cây họ nhà xương rồng trên bàn làm việc để trang trí. Nếu trồng những cây có gai nhọn trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến trạng thái tinh thần và sức khỏe của con người.


Vì thế cây để trong phòng làm việc nên chọn những loại cây lá to vừa giúp chặn hung thần, lại giúp hấp thị năng lượng của trời đất. Trong trường hợp muốn tránh những tia bức xạ từ máy tính có thể chọn cây lá măng, cây dừa cảnh thay thế.

Không nên để đồ có hình thù kỳ dị

Không nên dùng những vật phẩm trang trí có hình dáng kỳ quái, kẻo rước vận xui vào mình. Việc bày trí những đồ công nghệ hay vật trang trí trên bàn làm việc không có gì sai phong thủy nhưng cần phải lưu ý tránh những đồ vật có tạo hình kì quái dễ kỵ phong thủy, dẫn đến những tranh chấp ngoài ý muốn.

Ngoài ra, cũng không nên trang trí hoa giả trên bàn làm việc, vì nó không có sức sống, thậm chí, dễ “chiêu nạp” những phiền phức không đáng có.