bây giờ 3 dòng bếp đang được sử dụng nhiều nhất là bếp ga, bếp từ và bếp hồng ngoại. từng loại bếp trên đều có nhưng ưu khuyết điểm không giống nhau. Vậy hiện tại nên mua bếp ga bếp hồng ngoại hay bếp từ cho gian bếp đang là nỗi cân nhắc của quý khách hàng. Một chiếc bếp có thể sử dụng tới cả 10 năm, chính bởi vậy người tiêu dùng rất cẩn thận khi đưa ra quyết định mua một chiếc bếp về sử dụng. Nội thất Phương Đông sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về 3 loại sản phẩm bếp này, giúp bạn có thêm thông tin lúc đặt ra chọn lựa.

Để nhận định được khách quan nhất bạn cần hiểu nguyên lý họat động, độ an tòan, tiết kiệm cùng độ tiện lợi của cả 3 mẫu.

Nguyên lý vận hành

+ Bếp gas : làm nóng kiềng, làm nóng không khí bao quanh đáy nồi, làm nóng đáy nồi, làm chín thức ăn
+ Bếp hồng ngoại : dùng bóng đèn halogen làm nóng mặt kính, làm nóng đáy nồi, làm chín thực phẩm.
+ Bếp từ : sử dụng nguyên lý đường điện Fuco, đường điện đi qua cuộn từ sinh tia từ tiếp xúc đáy nồi nhiễm từ tạo nhiệt làm chín thực phẩm hay hiểu đơn giản là làm nóng đáy nồi làm chín thức ăn.

Hiệu suất

Dựa trên nguyên lý dẫn tới hiệu suất của mỗi loại có sự chênh lệch
+ Bếp ga cần nhiều khâu rồi mới làm chín được thực phẩm nên hiệu suất đạt 45-50%, tổn hao 50-55%
+ Bếp hồng ngoại : không bao gồm nhiều bước như bếp ga nên hiệu suất đạt 55-60%, hao phí ở mức 40-45%
+ Bếp từ : bởi bếp tác động trực tiếp lên đáy nồi dẫn đến hiệu suất đạt được là hơn 90%, hiệu suất thất thoát chưa tới 10%

Độ tiết kiệm

Dựa trên nguyên lý và hiệu suất của mỗi loại bếp dẫn tới độ tiết kiệm cũng khác nhau. Bếp gas có hiệu suất thấp nhất dẫn đến thời gian và chừng độ tiêu thụ năng lượng là lớn nhất kế đó là bếp hồng ngoại còn bếp từ do ảnh hưởng trực tiếp lên xoong nồi, làm chín thức ăn nên luôn có thời gian đun nấu ngắn nhất, lượng điện năng tiêu thụ cũng là thấp nhất. tiêu biểu trong thể nghiệm đun 2 lít nước được các chuyên gia thực hành nhiều lần và cho ra số liệu như sau :

Qua các đánh giá và tìm hiểu thực tại cho thấy bếp từ là sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện một cách tối đa,từ bảng so sánh trên ta có thể tính ra một tháng giá cả cho việc bạn sử dụng bếp từ hết khoảng 120.000-150.000vnd tiền điện, còn nếu như bạn sử dụng bếp ga sẽ hết khoảng 320.000vnd/tháng, với bếp hồng ngoại bạn sẽ tiêu thụ hết khoảng 250.000vnd/tháng.
bên cạnh đó bởi không đốt nóng mặt kính nên thức ăn cũng không bị dính két vào, rất dễ vệ sinh, không tốn nhiều thời gian như ở các bếp gas nhiều linh phụ kiện cần đánh rửa, hay như bếp hồng ngoại bị đốt nóng mặt kính dẫn đến thực phẩm trong công đoạn nấu bị két lại khó vệ sinh.

Độ an toàn

+ Nguyên chất liệu tạo ra chất lượng sản phẩm là một trong nhưng nhân tố quan trọng giúp nâng cao độ an toàn cho người dùng và thiết bị. Trong đấy có mức giá rẻ nhất là bếp ga rồi đến bếp hồng ngoại, cao nhất là bếp từ.
Bếp từ có chất lượng bền vững nhất trong toàn bộ các mẫu bởi chúng sử dụng linh kiện điện tử cùng mặt kính cao cấp giúp nâng cao độ bền, độ an toàn của sản phẩm. Kính mà mẫu sản phẩm này sử dụng thường là những loại kính chuyên dụng kính Schott ( bếp từ Munchen, bếp từ Lorca,... ), kính K+ ( một số loại bếp từ Giovani nhập ngoại Ý, bếp từ Lorca,... ), kính ceramic ( bếp từ Taka, bếp từ Batani ), có độ chịu lực, chịu nhiệt, chịu sốc nhiệt, hạ nhiệt nhanh, giúp tránh hết mức có thể các tình trạng kính bị rạn nứt do quá nhiệt, quá lực. Hơn nữa loại kính tốt là mẫu kính không chứa khoáng vật độc hại cho sức khỏe, không sản tạo khí độc gây ảnh hưởng đến người dùng và môi trường xung quanh, cũng không cần lo âu đến vấn đề bị điện giật kể cả khi có nước trên vùng nấu đang làm việc.

Linh kiện điện tử bao gồm mâm từ, những vi mạch bên trong và bảng điều khiển điện tử đều thuộc loại bếp điện từ cao cấp có độ chịu nhiệt cao, độ chính xác cao giúp bếp hạn chế tối đa những trường hợp bị chập cháy bởi quá nhiệt, kéo dài hơn tuổi đời của sản phẩm.
+ không những vậy bếp không đốt nóng mặt kính nên không sợ gây bỏng tay cho người sử dụng nếu sơ sểnh, khi sử dụng bếp dùng dòng điện làm năng lượng nên không lo sản sinh khí độc gây độc hại đến sức khỏe của người dùng.

Độ thuận tiện

Để nhận định về độ thuận tiện thì hiện bếp từ đang là dòng dẫn đầu với nhiều tính năng ưu việt :
công năng Booster giúp đẩy công suất lên cao nấu nướng mau chóng
+ tính năng Pause : ngừng dành cho người dùng bận rộn giúp bạn hoàn tất công việc khác mà không sợ cháy món nấu, tiếp tục thổi nấu ở chế độ cũ chỉ với vài hành động đơn giản mà không cần căn chỉnh lại từ đầu
+ tính năng Inverter giúp người dùng tiết kiệm được hơn 17% điện năng
+ công năng san nhiệt giúp khống chế lượng điện năng giảm thiểu chập cháy các thiết bị bao quanh giúp tiết kiệm điện
+ tính năng giữ ấm ở nhiều chừng độ giúp tiết kiệm điện và nâng cao độ tiện nghi của sản phẩm
+ Chế độ tự động nhận dạng đáy nồi : lúc đặt nồi không đúng hay không có nồi bếp sẽ không vận hành, 2-3 phút sau sẽ tự động ngắt
+ Chế độ rán dành cho bếp từ tự động tăng giảm nhiệt độ tại chảo giúp các món chiên trở nên ngon hơn, hạn chế trường hợp cháy ngoài sống trong.

nói đến đây chắc các bạn đã hiểu nên mua mẫu bếp nào cho phòng bếp gia đình rồi phải không ạ. các bạn có thể trực tiếp đến với showroom của nội thất Phương Đông để có thể lựa chọn những loại bếp mà quý khách thích, nhận thêm các khuyến mại lúc mua sản phẩm tại của hàng.