Hiện nay, sofa vải được khá nhiều người ưa chuộng không chỉ vì tiện ích chúng đem lại cho sinh hoạt mà còn liên quan tới yếu tố giá cả, màu sắc và chất liệu. Trong số đó chúng ta không thể không kể tới chất liệu vải được đánh giá khá nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Cùng BellaSofa tìm hiểu để có được những kiến thức khi lựa chọn nội thất cho gia đình.
Có những loại vải phổ biến như sợi cotton, vải sợi linen, sợi tự nhiên, sợi len, sợi gai.....và mỗi chất liệu vải sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, dựa vào những ưu nhược điểm đó để bạn có thể chọn cho mình chất liệu thích hợp nhất.


Vải cotton: Chất liệu được khá nhiều người ưa thích bởi được sản xuất từ sợi bông tự nhiên, ưu điểm là dễ dàng làm sạch, bền, dài lâu, ngồi mát bởi thấm mồ hôi tốt, Có nguồn gốc từ sợi bông tự nhiên, với những bộ sofa phòng khách được bọc chất liệu này rất thích hợp với kiểu thời tiết nhiệt đới của Việt Nam. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm đó là dễ nhăn, hay bám bẩn, điều này khiến bạn thường xuyên vệ sinh, làm sạch, loại cotton tổng hợp cứng sẽ khắc phục nhược điểm trên và giá mắc hơn những loại vải khác.
Vải sợi linen: Sợi vải linen có ưu điểm là ít bị xù, có độ hút ẩm cao, tuy nhiên lại dễ bị bào mòn sau một thời gian sử dụng, bởi thế bạn sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí để thay mới khi chúng không còn được đẹp.


Vải sợi len: Loại vải này có ưu điểm đó là khả năng chống bụi, chống thấm cao, ít bạc màu, dễ vệ sinh. Do vậy, sofa vải len khá thuận tiện cho những gia đình bận rộn có ít thời gian để vệ sinh nhà và những nơi có thời tiết, khí hậu mát lạnh. Nhưng không thích hợp với những vùng nhiệt đới có mùa hè nóng nực vì chúng chỉ khiến bạn khó chịu hơn. Hãy chú ý cân nhắc kỹ khi lựa chọn vải này để bọc ghế sofa cho gia đình mình.


Vải kate: Là loại vải bắt nguồn từ sự kết hợp giữa sợi bông trên vải côtn tự nhiên với polyester nhân tạo, chính vì thế mà kate sẽ sở hữu được những ưu điểm của vải cotton lẫn vải Polyester như tính năng bền, mịn trên vải cotton cùng khả năng chống nhănm giữ màu tốt của Polyester.
Vải gai: Bạn sẽ cảm thấy đây là loại vải khá tuyệt vời cho bộ ghế sofa nhà bạn, sợi gai được sản xuất từ sợi thiên nhiên, rất bền, dễ hút ẩm và khá ấm áp cho những ngày mùa đông, nhưng chúng lại có một nhược điểm đó là dễ bị nhàu trong quá trình sử dụng.
Khác với chất liệu ghế sofa da cao cấp, vải có những ưu nhược điểm riêng đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và khả năng tài chính của gia đình. Tham khảo những thông tin trên để có được những thông tin để lựa chọn nội thất cho gia đình mình.

Showroom Bella Sofa – Thương hiệu nội thất cao cấp đến từ Châu Âu.

111 – 113 – Đường Nguyễn Cơ Thạch, Khu Đô Thị Sa La , Thủ Thiêm Quận 2, TP.Hồ Chí Minh

Hotline: (028) 22534777 – 22536777