Soi “không gian thờ tự” trong căn hộ chung cư đúng phong thủy đang thịnh hành vì ngày nay căn hộ chung cư được chọn làm nơi an cư của nhiều người trẻ và một số gia đình nhỏ, bên cạnh không gian sinh hoạt thường ngày của người Việt luôn có mặt của bàn thờ tự. Tùy vào diện tích căn hộ mà có người dành hẳn không gian nhỏ làm khu vực thờ riêng nhưng với những gia đình không cho phép thì sẽ chọn bàn thờ tự treo hay chiếc bàn thờ tự ngay tại phòng khách. Vậy làm thế nào để bố trí không gian thờ tự hài hòa với phong thủy sẽ là thông tin được Tổ Ấm Xinh bật mí dưới đây:


Xác định hướng phù hợp cho bàn thờ bằng cách dựa vào năm sinh, cung phi của gia chủ.
Tìm hiểu không gian xung quanh liên quan đến hướng của bàn thờ:
– Đối với bàn thờ gia tiên không làm quá cao vì leo trèo nhiều nguy hiểm hoặc quá thấp thiếu tôn nghiêm.

– Hướng mặt trước của bàn thờ: nên nhìn ra phía ngoài chung cư; thoáng sạch; không nhìn vào phòng bếp, vào những khu vực ô uế.

– Xét tại vị trí của bàn thờ, nếu bên phải bàn thờ là cửa ra vào thì sẽ không tốt, cách khắc phục là sử dụng rèm treo bằng gỗ hay bằng trúc. Cùng tham khảo thêm cách đặt cây xanh trên bàn làm việc tại đây: https://goo.gl/C9G5HC


– Trường hợp không gian nhỏ thì bàn thờ tự sẽ được đặt tại phòng khách nhưng phải có giải pháp thông thoáng và không đụng trần, có thể đặt bàn thờ cạnh cửa thông gió và sử dụng tủ thờ có nóc. Phía dưới bàn thờ không nên để tivi, vì ti vi là nguồn sinh ra năng lượng từ trường lớn mang tính nóng ảnh hưởng đến khu vực tụ âm khí tại bàn thờ, cách khắc phục là di dời ti vi sang vị trí khác tránh đối diện với bàn thờ.

– Tránh đặt đầu giường ngủ tựa chung với bức tường nơi đặt bàn thờ (trường hợp với phòng khách tiếp giáp phòng ngủ) hoặc phía sau bức tường đặt bàn thờ là phòng tắm

– Không treo quạt trần gần bàn thờ vì gió của quạt trần sẽ ảnh hưởng đến khí âm của bàn thờ với trường hợp phòng khách có treo quạt trần.


– Ngoài ra với việc soi “không gian thờ tự” trong căn hộ chung cư với không gian căn hộ nếu chọn tủ thờ chuyên gia khuyên bạn nên chọn tủ có bốn chân không cánh kèm bàn nhỏ phía dưới bàn thờ để tránh khi cửa tủ mở ra làm động bàn thờ.

Soi “không gian thờ tự” trong căn hộ chung cư đúng phong thủy
– Đối với bàn thờ Thần Tài và Ông Địa thì việc soi “không gian thờ tự” trong căn hộ chung cư nên đặt dưới đất, ngay lối ra vào chính.