Ngôi nhà truyền thống của người Việt, bàn thờ luôn luôn ở đoạn sang trọng và quý phái nhất. Tuy vậy, không hẳn người nào cũng biết bài trí phòng thờ đúng phong thủy.
sau đây là 1 số nhắc nhở phong thủy khi đặt bàn thờ đẹp gia tiên sở dĩ gia chủ đón tiền lộc, tổ ấm bình an, ấm no.
Khi bài trí bàn thờ, gia đình nên hạn chế kê bàn thờ phía luôn với cửa ra vào hoặc hướng bên dưới cửa ngõ sổ. Bởi đi theo quan niệm phong thủy, điều ấy sẽ khiến thoát khí khiến công ty nhà chưa chạm mặt suôn sẻ. Vào trường hợp diện tích S nhà nhã nhặn, bàn thờ nhìn thẳng với lối cửa vào hay đặt ở trong phần mà nhiều người quan gần cạnh và nhòm ngó thấy, rất cần phải khiến rèm che lại phía trước và hai mặt.
không đặt bàn thờ sinh sống lối đi lại

Bàn thờ là nơi cần yên tĩnh, thanh tịnh. Vì thế đặt mua ngay lối di chuyển ồn ào sẽ khiến gia đình không chạm chán may, hao tán tài phúc. Không dừng lại ở đó, cũng đừng nên đặt phòng thờ cạnh hay bên dưới phòng bọn trẻ, sân chơi sẽ khiến mất đi sự tĩnh trên cấp bách mang đến không gian thờ cúng.
chưa con gà bàn thờ gần nhà vệ sinh, phòng tắm
Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong ngôi nhà. Vì thế, khi con kê bàn thờ gia chủ tuyệt vời chưa được con kê ngay căn nhà lau chùi, phòng tắm hoặc khu vực ô nhiễm và độc hại giống như gần cống thải… điều đó sẽ làm ô uế khoảng không thiêng liêng. Nếu căn nhà quá chật chội thì nên lựa chọn chỗ cao và nên tránh xa cao nhất những chỗ không thật sạch.
chưa đặt bàn thờ quá lộ liễu
khoảng không thờ cúng cần đảm bảo tính tôn nghiêm, trang trọng. Do đó, hoàn hảo nhất không nên để người bên cạnh bước vào nhà là nhìn thấy hết bàn thờ đẹp bài vị & Hình ảnh tổ tiên. Nếu nhà tất cả nhà cao tầng, bàn thờ nên đặt mua tầng tại cùng. Phía tại bàn thờ khi là nóc ngôi nhà and bầu trời, không tồn tại các phòng ốc khác đè lên.
phía trước bàn thờ khi là các gian trang trọng, phía sau khi là cầu thang hay những khoảng không giống như sân phơi, kho. Vào trường hợp đặt bàn thờ ở tầng bên dưới hoặc tầng giữa nên tránh hướng bên dưới bàn thờ khi là bếp lửa; phía trên khi là phòng tắm, căn nhà vệ sinh, giường ngủ hay các vật nặng nề đè lên.
Còn đối với ngôi nhà cộng đồng cư, nếu như đặt bàn thờ treo tường và phòng khách và một bên bằng thì cần có gồm vách ngăn hay tấm bình phong gián đoạn giữa khoảng không thờ and phòng tiếp khách. Điều ấy để hạn chế các góc nhìn luôn trong khu thờ tự. Điều đó cũng đúng cùng rất bàn thờ căn hộ vinhomes hay các căn hộ cộng đồng cư lớn.
Bàn thờ phải luôn luôn sạch sẽ, thoáng mát
Nơi thờ cúng cần phải lau chùi sạch sẽ & liên tục thắp nhang. Không gian đặt bàn thờ phải đủ thông thoáng. Gia chủ đừng nên đặt bàn thờ quá cao hoặc cực thấp. Bàn thờ chúa đặt quá cao tạo gian nan mang lại việc thờ cúng, trong khi đó bàn thờ thấp lại thiếu tính trang nghiêm. Vào trường hợp bàn thờ cao phải bảo đảm an toàn khoảng cách tới trần không thực sự ngay, tránh quẩn khói and tạo ám vàng trần.
tăng thêm sinh khí cho nơi thờ tự bằng cây cối
để gia tăng sinh lực cho nơi thờ tự, gia đình rất có thể bố trí thêm một hay hai cây cối. Nên chọn cây kim tiền, tiền tài hay một trong những loại cây dễ ở. Chưa hãy chọn cây tất cả gai nhọn, khó sống để tránh trường hợp đang trồng thì chết.
Đặt các loài cây mang dấu ấn tốt gần bàn thờ sẽ giúp gia tăng sinh lực and tài phúc mang đến nhà nhà. Nếu Gia đình gồm điều kiện thì rất có thể gây một không gian sơn thủy and cây cối cạnh địa điểm thờ tự. Điều đó khiến hiệu ứng xuất sắc nhất lúc muốn có khá nhiều sinh lực tụ tại đây, khiến phước lành mang lại mọi người sống vào căn nhà.
nguyên lý chiếu sáng ở phòng thờ

- Phòng thờ của gia đình bạn phải lập đc không khí nghiêm túc, ấm áp, thân cận tránh khiến xúc cảm lạnh lẽo.
- Phòng thờ thường được sắp xếp tất cả diện tích S nhỏ dại, vì thế bạn nên lựa chọn các đèn treo bé dại mang lại cân xứng với phòng, hạn chế treo các loại đèn chùm lớn tạo mất phẳng phiu. Cần gợi nhắc là bố trí ánh sáng đèn không được chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ cúng bái.
- nếu tường sơn của phòng thờ tất cả màu sáng thì đừng nên lắp đa bóng đèn sẽ ảnh hưởng đến đặc điểm trang nghiêm của nơi thờ cúng. Chỉ cần sắp đặt tầm 2 đến 3 loại năng lượng.
- Tường bao gồm treo tranh nên sắp xếp hai đèn âm tường tương xứng hai mặt bức tranh.
Xem nhiều biểu tượng bàn thờ rộng tại http://bantho.vn