ứng dụng của các tấm nhựa mica vào thực tế rất đa dạng, các tấm mica thường được sử dụng thay kính, làm vật trang trí, vật liệu xây dựng.
Ở việt Nam sản phẩm mica Đài Loan do các hãng: mica ChoChen, Fushen(FS), Sơn Hà(SH) sản xuất và cung cấp.
Mica Đài Loan có ưu điểm nhiều màu sắc, hoàn toàn không dẫn điện, cách nhiệt, nhẹ, bóng, có độ dẻo, ít xước, dễ tạo hình bằng nhiệt, độ đồng đều cao, giá thành cao gấp đôi mica Trung Quốc
Thì trường mica Việt Nam đang là một thị trường đang phát triển, trong vài năm tới đây mica sẽ dần thay thế những vật liệu truyền thống khác ở Việt Nam và sẽ được sử dụng rộng dãi trong cuộc sống hàng ngày.
Ngày này bảng hiệu mica hay hộp đèn mica đang được nhiều người ưa chuộng và chọn làm bảng quảng cáo cho cử hàng, shop thời trang, mỹ phẩm, quán cà phê hay các lĩnh vực kinh doanh khác của các công ty, doanh nghiệp. Alo bảng hiệu quảng cáo SBG chúng tôi chuyên thiết kế thi công hộp đèn MICA giá rẻ, uy tín, chất lượng tại TPHCM. Với nhiều năm trong lĩnh vực này cộng đội ngũ thiết kế thi công chuyên nghiệp, tận tình chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng với cung cách phục vụ của SBG.
Đối với thị trường Việt Nam hiện nay, các sản phẩm tấm mica đã được sử dụng rất phổ biến. Khi các nguồn nguyên liệu phổ biển trở nên ít đi và có giá thành đắt đỏ hơn, mica đã trở thành vật liệu thay thế hoàn hảo.
Mica có thể thay thế cho rất nhiều các vật liệu khác nhau như: gỗ, thủy tinh, kim loại... mica được sử dụng rộng dãi trong các ngành quảng cáo, xây dựng...
Ứng dụng của mica Trung Quốc được sử dụng làm các vật liêu cách nhiệt, điện, trang trí, ngoài ra thì với màu sắc đa dạng, làm cho tấm mica được sử dụng rộng rãi hơn: