Truyền thông có vai trò vô cùng chủ yếu trong thực hiện sự kiện tại vì sự kiện của bạn có thành công hay là không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là event của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham gia hay không thường thì đa số doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu như lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây hậu quả cho sự kiện và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách những việc bạn nên làm để tăng hiệu quả truyền thông trong tổ chức event.

cho thue am thanh tphcm

Quan tâm đến danh sách các nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng

đa số event được tổ chức trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như các event cộng đồng. bởi do vậy nhứ bạn muốn sự kiện của mình thực hiện được vô cùng nhiều người biết tới, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì cách nhanh nhất bạn nên làm lên danh sách những nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng ví dụ như đa số nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho sự kiện của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để sự kiện của bạn diễn ra được thuận lợi bởi thế bạn cần nhờ sự giúp của giới truyền thông. tại vì vậy bạn cần xây dựng mối quan hệ tốt với giới truyền thông, càng rộng rãi càng hoàn chỉnh, nhưng nếu có điều kiện bạn nên nhờ sự giúp đỡ của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết không hề ít phóng viên, nhà báo.

Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì nên hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có vô cùng nhiều cách tiếp cận perfect và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông sự kiện sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của sự kiện. Bạn cần xác định đối tượng bạn muốn hướng đến là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là chủ yếu. Có các phương tiện truyền thông chủ yếu sau: báo điện tử, báo giấy, website event, hoặc là những kênh mạng xã hội.

cho thue ban ghe gia re

Hơn nữa bạn cần có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong event sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau sự kiện. Việc này được thực hiện dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với mục đích ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.