Truy lùng cách ngăn rụng tóc hiệu quả tại nhà 1 cách tự nhiên

Rụng tóc có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân.Chính vì thế mà vấn đề làm sao ngăn rụng tóc và ăn gì ngăn rụng tóc cũng tùy thuộc vào nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc.Hãy cùng tìm hiểu nhé!



Tổng hợp các nguyên nhân dẫn đến triệu chứng rụng tóc

Nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi

Nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi tưởng chừng như không liên quan gì tới việc tóc rụng.Nhưng đây cũng là nguyên nhân mà đa số người bị rụng tóc đều vì xuất phát từ nguyên nhân này.

Dấu hiệu dễ nhận biết về việc rụng tóc do nguyên nhân mất cân bằng nội tiết tố đó là rụng tóc và tóc kém chắc khỏe, tóc bạc xuất hiện.

Cách khắc phục nguyên nhân này thì các bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống cũng như bổ sung thêm đa dạng các loại thực phẩm để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể.



Thiếu hụt vitamin B5 và biotin

Tóc chắc khỏe và óng mượt là nhờ sự nuôi dưỡng của Vitamin H hay còn gọi là biotin và vitamin B5 cung cấp.Nếu lượng vitamin B5 và biotin trong cơ thể bị thiếu hụt thì tình trạng rụng tóc sẽ xuất hiện.

Những người hay áp dụng chế độ giảm cân không cân đối dinh dưỡng thường sẽ mắc phải tình trạng này và cần chấn chỉnh lại chế độ ăn uống ngay.

Bạn có thể dùng thay dầu gội bạn đang dùng bằng sản phẩm Dầu gội trị rụng tóc biotin & collagen để cung cấp các vitamin và dưỡng chất nuôi dưỡng chân tóc từ ngay sâu bên trong.



Dùng thuốc tây y trong thời gian dài

Khi bạn điều trị các bệnh và dùng thuốc uống trong 1 thời gian dài thì 1 số thành phần có thể lấy mất đi lượng vitamin giúp nuôi dưỡng tóc.Nhưng với tình trạng này thì các bạn không nên lo vì khi chấm dứt việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh thì tình trạng rụng tóc cũng sẽ dần dần chấm dứt.Bạn muốn phục hồi nhanh hơn thì có thể dùng cách biện pháp chăm sóc tóc để giúp tóc phục hồi nhanh.

Tâm lý căng thẳng, stress

Khi tâm lý chúng ta khi bị căng thẳng ,stress kéo dài thì não tự động sẽ tiết ra chất teleogen effluvium .Chất này làm tóc bạn “chưa bạc đã bay”.Cách khắc phục chỉ cần giải tỏa tâm lý áp lực căng thẳng ,stress.Hãy giành thời gian thư giãn tâm hồn và tham gia vào các hoạt động giải trí để lấy lại sự phục hồi cho mái tóc của mình.

Hy vọng với các thông tin trên thì bạn sẽ có thêm các kiến thức để chăm sóc và hiểu hơn về mái tóc của mình.

Chúc các bạn luôn vui khỏe!

Nguồn : mỹ phẩm làm đẹp