Mộ đá Ninh Bình phong thủy là gì, có ý nghĩa như thế nào khi vun đắp, nguyên liệu sử dụng để xaayd ụng lăng mộ đá là gì. Tất cả các vấn đề này sẽ có trong phần nội dung bài viết dưới đây.

Lăng tẩm đá là như thế nào ?

Lăng tẩm bằng đá hay còn gọi là lăng mộ, lăng đây là 1 Dự án kiến trúc nằm ngoài trời được vun đắp bao quanh quéo nơi táng các người đã tạ thế, là tổ hợp những Dự án tâm linh gồm phổ quát hạng mục khác nhau như: lăng thờ đá, mộ đá, lan can đá, cổng đá, cuốn thư đá.



Hiện giờ, lúc đời sống vật chất của chúng ta ngày một nâng cao, chúng ta có xu thế khiến lăng đá đẹp cho gia đình, dòng họ của mình. Vì sản phẩm hông chỉ có nguyên tố thẩm mỹ, mà nó còn trường tồn vĩnh cửu diễn tả sự kính trọng của con cháu đối với thánh sư của mình.

Lăng mộ đá và chiêu tập đá khác nhau ở điểm nào ?

Có thể nhiều người sẽ lầm lẫn giữa lăng tẩm bằng đá khối và chiêu mộ đá là 1, Ngoài ra đây là hai Dự án khác xa nhau.

lăng mộ đá

lăng tẩm đá là tổ hợp các Công trình đá như lăng thờ đá, lan can đá, cổng đá, cuốn thư đá…trong đấy bao gồm cả mộ đá. thường nhật các khu lăng tẩm bằng đá đẹp sẽ được làm cho lộ thiên, xây dựng tại 1 diện tích rộng to.

Tuyển mộ đá

Chiêu mộ đá là một hạng mục nhỏ nằm trong khái quát kiến trúc của lăng tẩm đá, Không những thế đây là hạng mục quan yếu nhất vì nó là nơi an táng những người đã mệnh chung, bảo kê các tác nhân xấu trong khoảng bên ngoài tác động đến chiêu mộ phần bên dưới.


Tuyển mộ đá được chạm khắc bằng phổ thông hoa văn khác nhau từ thuần tuý đến cầu kì, 1 phần sẽ do ngoại hình tổng quan của lăng tẩm bằng đá không bị rời rạc, mất thẩm mỹ.
Tóm lại, sự khác nhau giữa lăng tẩm bằng đá và chiêu mộ đá chỉ đơn giản là tuyển mộ đá nó là 1 phần của lăng tẩm đá, còn lăng tẩm đá sẽ bao gồm luôn cả mộ đá bên trong ấy

Lăng mộ đá được khiến từ vật liệu nào

Chất liệu đá xanh đen đây là chất liệu đá xanh nguyên khối rất phổ biến nhất được sử dụng phần lớn.Mặc dù đá xanh Thanh Hóa có độ cứng cao, nhưng độ đàn hồi cũng rất tốt, điều này tạo điều kiện cho người thợ chạm khắc thuận tiện tạo nên các tuyến đường nét tinh xảo lên bề mặt đá. Đá xanh đen cũng có vẻ mẫu mã rất cổ kính, nên mẫu lăng tẩm bằng đá đen sẽ đem lại vẽ thẩm mỹ cao, nhìn rất đẳng cấp và oai nghiêm.

Đá xanh rêu Đá là dòng đá xanh nguyên khối được khai thác từ những núi đá lâu năm nằm ở Ninh Bình và Thanh Hóa. Đặc tính của loại đá này là có độ cứng và bền cao, có khả năng chống mài mòn thấp, ít bị tác động bởi thời tiết, không bị bào mòn theo thời gian lâu ngày gây ra.

Đá trắng là loại đá bạn rất tiện dụng nhận thấy bởi vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và độc đáo của các loại lăng mộ được khiến cho bằng đá khối trắng. Điểm dị biệt trước hết là về màu sắc đá trắng có màu trắng toát, sáng bóng tuyệt đẹp. Khác xa so với các dòng đá xanh rêu, xanh đen mà chúng ta thường hay nhìn thấy ở một số dòng lăng mộ đá.
Trên đây là một số chiếc đá thường hay được sử dụng để làm lăng mộ đá, có phổ thông người lựa chọn nhất.

Để hiểu rõ hơn về các lăng mộ bằng đá đẹp tại Ninh Bình, cũng như một số cái lăng đẹp, phù hợp phong thủy thì Anh chị hãy tới với cơ sở đá Tuyên Mai để xem và Đánh giá rõ hơn nhé.