Máy tính lượng tử được thiết kế để thực hiện các tác vụ tính toán siêu phức tạp trong vài phút thay vì hàng nghìn năm khi máy tính truyền thống được sử dụng. Hiện nay, công nghệ này ngày càng trở nên phổ biến.
Do đó, Intel đã công bố một con chip hoàn toàn mới mà họ hy vọng sẽ thay đổi điều đó và cung cấp một cách giao tiếp hoàn toàn mới với máy tính lượng tử. Do đó, con chip đặc biệt này, được gọi là Horse Ridge, được thiết kế để thực hiện tất cả công việc mà trước đây cần hàng tá dây để kết nối với bộ điều khiển, thu nhỏ nó thành một con chip duy nhất và bộ điều khiển nhỏ gọn có kích thước bằng tách trà. Máy tính lượng tử vẫn chưa phù hợp với mọi công việc hàng ngày, nhưng chúng đã thu hút sự quan tâm của các công ty công nghệ lớn.Vào tháng 10, các nhà nghiên cứu của Google cho biết họ đã phát triển một máy tính lượng tử vượt xa các máy tính thông thường. Các công ty lớn khác như IBM hay Microsoft cũng đang tìm kiếm công nghệ vượt trội này.
Intel cũng không ngoại lệ, họ có hai dự án điện toán lượng tử theo hai hướng khác nhau, một trong số đó là trung tâm của máy tính lượng tử thường được sử dụng có tên Qubit.
Trong nhiều máy tính lượng tử, các qubit phải được giữ ở nhiệt độ rất thấp, gần bằng điểm mà các nguyên tử ngừng chuyển động. Chúng thường được đặt trong một "tủ lạnh" đặc biệt, khiến các qubit khó kết nối để nhận và gửi thông tin.Hầu hết các hệ thống dây điện và thiết bị điện tử phụ trợ nên ở bên ngoài chiếc tủ lạnh đặc biệt này.
Intel cho biết con chip của họ được đặt tên theo một trong những nơi lạnh nhất ở bang Oregon của Mỹ, nơi đặt nhiều nhà máy của hãng. Con chip này được thiết kế để đặt và vận hành trực tiếp trong chiếc tủ lạnh lượng tử này. Công ty hy vọng rằng con chip mới sẽ giúp đơn giản hóa việc cài đặt và sử dụng máy tính lượng tử trong tương lai.
Trong một tuyên bố cùng ngày, Jim Jimke, giám đốc phần cứng lượng tử của Intel, cho biết: "Chip điều khiển lượng tử là một phần thiết yếu của câu đố mà chúng ta cần giải để phát triển hệ thống lượng tử thương mại quy mô lớn."
Xem thêm: Nạp mực máy in Quận 7, Thay Bàn Phím Laptop Quận 7 Tại Nhà
Thông tin liên hệ :
Hợp Nhất phục vụ tại nhà quận 7

Hotline : 0777.10.70.80

Website : hopnhatcomputer.com