Đi XKLĐ là chọn lựa rời xa gia đình, quê hương tới vùng đất mới trong thời gian 3-5 năm. Để sinh sống và nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng làm việc tốt thì người lao động cần có những kinh nghiệm quý báu.
Xem thêm: Bí quyết để không bị lừa khi đi XKLĐ
Kinh nghiệm đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024
kiến thức ở
sống vốn là khả năng bạn có thể hòa nhập ở mọi môi trường nhanh. Trong cuộc sống, chúng ta đều bị chi phối bởi, cái ăn, cái mặc, chỗ ở. Và ăn như thế nào cũng là những câu hỏi bạn phải tự lí giải cho chính mình trước khi sang đó.
Trước tiên, bạn nên hỏi rõ ràng về vấn đề ăn, ở với đơn vị xuất khẩu lao động để họ còn có những đề xuất với công ty bên Nhật để sắp xếp và chuẩn bị. Nhưng thông thường chỗ ở của bạn sẽ không phải ngại về vấn đề này, bởi đó chính là trách nhiệm của họ khi tiếp nhận lao động xuất khẩu. Họ đã phải chuẩn bị sẵn theo hình thức tự có hoặc thuê nhà ở giúp cho những ngườixuất khẩu lao động.
Thứ hai là chuyện ăn uống sao cho vừa ngon, bổ, rẻ. Các bạn nên tự nấu ăn. Thức ăn tự mình nấu hợp sở thích với mình hơn, bởi không phải ai cũng ăn quen ngay với ẩm thực tại Nhật Bản. Bạn cũng có thể lựa chọn nguyên liệu nấu ăn tại các đại siêu thị, ở đó giá rẻ hơn rất nhiều so với những chợ cóc.
Kinh nghiệm làm cùng với người Nhật Bản
Người Nhật Bản luôn kỹ tính trong công việc, họ làm việc dựa trên một tinh thần thép tôn trọng chữ tín. Vì vậy, bạn sẽ phải đối mặt với những quản lý hết sức khắt khe bảo thủ và kỉ luật.
Phải thực sự vững chắc tay nghề trước khi sang bên đó nhận việc, và rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên để chuẩn bị một sức khỏe thật chắc chắn trước khi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Có rất nhiều người thể trạng sức khỏe không được tốt, cơ thể thì chưa kịp thích nghi với đồ ăn, và thời tiết khí hậu Nhật Bản nên thường hay bị ốm vặt, đau bụng,.. Làm ảnh hưởng đến quá trình công việc.
Kaigo Việt Nam - Vilaco
?Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (Đối diện AEONMALL HÀ ĐÔNG)
HOTLINE: 0989.423.596
https://kaigovietnam.com.vn/

Chủ đề cùng chuyên mục: