Sở hữu 1 chiếc xe đạp & sử dụng chúng hằng ngày sẽ đem lại cho bạn vô vàn lợi ích. Vậy các lợi ích đó là gì?

Sở hữu một chiếc xe đạp & sử dụng chúng hằng ngày sẽ đem lại cho bạn vô vàn lợi ích. Và ngày nay, khi môi trường càng ngày càng ô nhiễm & chúng ta ngày càng phải đối mặt nhiều hơn với những áp lực từ công việc, gia đình, sức khoẻ… thì việc đạp xe càng nên được khuyến khích.

Dưới đây sẽ là 9 lợi ích tuyệt vời mà đạp xe mang tới cho bạn.

>>>Tham khảo thêm xe khác: xe đạp galaxy.



1. Giảm cân với xe đạp

Điều cốt lõi trong quá trình giảm cân là bạn phải tiêu thụ nhiều calo hơn lượng calo các bạn hấp thụ vào cơ thể. Bằng việc đạp xe bạn có thể tiêu thụ từ 400 – 1000 calo mỗi giờ đồng hồ. Những nhà khoa học đã chỉ ra rằng thời điểm thích hợp nhất để luyện tập là vào buổi sáng trước khi ăn sáng. Đồng thời các bạn cũng nên kết hợp giữa việc luyện tập với xe đạp thể thao cùng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh để khi tập luyện giảm cân với xe đạp thể thao đạt hiệu quả nhất.

2. Đi xe đạp thể thao thường xuyên giúp bạn ngủ ngon hơn

Các nhà nghiên cứu Ở ĐH Georgia đã tiến hành 1 cuộc khảo sát và thực nghiệm. Dựa trên việc luyện tập đi xe đạp thể thao hằng ngày cho cả đàn ông & phụ nữ thuộc độ tuổi từ 20 tới 85 đang gặp tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon. Kết quả thu được là những người chịu khó đạp xe thường xuyên thì ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

BS Rodney Dishman là 1 trong những nhà nghiên cứu chính đã nhận xét: Sự suy giảm mạnh mẽ nhất ở hệ tim mạch diễn ra ở độ tuổi từ 40 tới 60. Đây cũng chính là lúc vấn đề về thời gian & chất lượng tốt giấc ngủ tăng cao. Đạp xe hằng ngày sẽ giúp máu lưu thông tốt, là phương pháp hữu hiệu giúp bạn ngủ ngon & sâu giấc hơn.

3. Đạp xe tốt cho não bộ, tăng khả năng sáng tạo, tư duy

1 nghiên cứu năm 2013 cho thấy trong khi đạp xe đạp thể thao lưu lượng máu trong não tăng 28% & lên đến 70% ở những khu vực cụ thể. Không chỉ vậy, khi kết thúc quá trình đạp xe, ở 1 số khu vực trong não bộ, lưu lượng máu vẫn tăng 40%. Vì thế, việc luyện tập thường xuyên với 1 chiếc xe đạp sẽ giúp bạn tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo & tập trung.

4. Đạp xe làm giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh: béo phì, tim mạch, tiểu đường, ung thư…

Đạp xe đạp thể thao làm tăng nhịp tim của bạn & giúp máu lưu thông khắp cơ thể. Đạp xe cũng giúp đốt cháy calo, hạn chế khả năng chúng ta bị thừa cân, béo phì. Đạp xe đạp thể thao cũng được chọn lựa là hình thức vận động phù hợp nhất trong số những hình thức tập luyện thể dục thể thao được NHS khuyến nghị là cách lành mạnh để giảm nguy cơ phát triển các bệnh lớn như bệnh tim mạch & các bệnh ung thư.

Bằng chứng mới đã được trình bày dưới dạng 1 nghiên cứu được thực hiện bởi ĐH Glasgow vào đầu năm 2019. Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu hơn 260.000 cá nhân trong suốt 5 năm và thấy rằng đạp xe đi làm có thể giảm 50% nguy cơ mắc các bệnh: tim mạch, tiểu đường, xương khớp. TS Jason Gill thuộc Viện khoa học Tim mạch & Y học nhận xét: Đi xe đạp thể thao là giải pháp hiệu quả làm giảm thiểu những nguy cơ bất ổn về sức khỏe.

Những người thường xuyên đi làm bằng phương tiện xe đạp thể thao sẽ giảm đc 45% nguy cơ mắc ung thư và làm giảm 46% nguy cơ bệnh tim so với người đi làm bằng những phương tiện khác. Đồng thời, người đi xe đạp thể thao cũng giảm được 41% nguy cơ tử vong sớm.

5. Đạp xe giúp tăng cường sức khoẻ td

Toàn bộ chúng ta đều biết rằng tình dục là 1 điều tốt, nhưng ko phải ai cũng biết rằng nó thực sự tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Trong thực tế, tình dục thường xuyên thực sự có thể kéo dài cuộc sống của bạn.

Vậy Vì Sao đạp xe đạp thể thao lại giúp cải thiện sức khoẻ tình dục của bạn?

Câu trả lời nằm ngay việc hoạt động này xây dựng một nhóm cơ cần thiết. TS Matthew Forsyth, BS tiết niệu Đồng thời cũng là 1 người đi xe đạp thể thao lâu năm từ Portland, Oregon, nhận xét: Tất cả những nhóm cơ sử dụng trong quá trình đạp xe đều có được ứng dụng trong quá trình giao hợp. Càng phát triển tốt những cơ này, giao hợp càng dài & càng thể thao.

6. Đi xe đạp thể thao góp phần bảo vệ môi trường

Nhiều người nghĩ rằng 1 người đi xe đạp thể thao trong thành phố sẽ phải hít nhiều không khí ô nhiễm hơn so với người ngồi trên ô tô, xe buýt – Phương tiện được trang bị các thiết bị lọc khí hiện đại. Thực tế lại ko phải vậy, theo 1 nghiên cứu được thực hiện bởi Imperial College London. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hành khách trên xe buýt, xe taxi & ô-tô hít phải ô nhiễm đáng kể hơn so với người đi xe đạp thể thao & người đi bộ.

Trung bình, hành khách xe taxi đã tiếp xúc với hơn 100.000 hạt cực nhỏ – Có thể lắng trong phổi & làm hỏng các tế bào – Trên mỗi centimet khối. Hành khách xe buýt hút chỉ dưới 100.000 hạt. Còn đối với người đi xe đạp thể thao, chỉ tiếp xúc với 8.000 hạt cực nhỏ trên mỗi cm3. Như vậy, đi xe đạp thể thao Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, không xả ra khói khí độc như các phương tiện khác mà còn đỡ tiếp xúc với nhiều bụi khí ô nhiễm.

7. Đi xe đạp giúp tăng cường hệ miễn dịch

TS David Nieman Ở ĐH bang Appalachian đã cùng 1 số đồng nghiệp thực hiện 1 cuộc nghiên cứu ở 1.000 người trong độ tuổi 18 tới 85 tuổi. Họ thấy rằng tập luyện thể dục rất có lợi đối với hệ hô hấp. Những người thường xuyên đạp xe tập luyện thể dục sẽ không hay mắc bệnh cảm lạnh thông thường.

Nieman cho biết: Chúng ta có thể hạ gục các bệnh thông thường tốt hơn khoảng 40% bằng cách tập luyện thể dục đều đặn vào Hầu hết các ngày trong tuần.

GS Tim Noakes, về khoa học thể dục thể thao & thể thao Ở ĐH Cape Town, Nam Phi, cũng đưa ra nhận định: tập luyện thể dục nhẹ giúp hệ thống miễn dịch tăng cường sản xuất protein thiết yếu & đánh thức các tế bào bạch cầu lười biếng. Từ đó, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể.

>>WEbsite mua xe: https://xedap365.vn/xe-dap-nhat-bai.html.

8. Đạp xe giúp bạn hạnh phúc hơn

1 nghiên cứu của YMCA cho thấy người có lối sống năng động có điểm số phúc lợi cao hơn 32% so với những người không vận động nhiều.

Có nhiều cách mà tập luyện thể dục có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn: đó là sự giải phóng cơ bản của adrenalin & endorphin, và sự tự tin đc cải thiện tới từ việc đạt được những điều mới.

Vận động viên xe đạp thể thao nổi tiếng người Scotlan – Graeme Obree đã bị trầm cảm trong một khoảng thời gian dài đã chia sẻ: Đi ra ngoài & đạp xe đã giúp cải thiện căn bệnh của ông rất nhiều. Không có xe đạp thể thao, ông không biết mình sẽ ở chỗ nào.

Nếu như cuối tuần các bạn cùng bạn bè hay gia đình thử đi dã ngoại bằng xe đạp thể thao sẽ cảm nhận rõ tinh thần phấn chấn, vui vẻ của mỗi người, tình cảm mọi người được gắn kết hơn. Bên cạnh đó, đạp xe giúp bạn thư giãn, ngắm bao quát cảnh vật bên đường, làm giảm stress & sống hạnh phúc hơn.

9. Đi xe đạp thể thao làm giảm thiểu khả năng ùn tắc giao thông

20 chiếc xe đạp thể thao có thể được đỗ trong cùng 1 không gian so với một chiếc xe hơi. Chỉ phải sử dụng 1% vật liệu & năng lượng được dùng để chế tạo 1 chiếc xe hơi để chế tạo một chiếc xe đạp thể thao. Mà 1 chiếc xe đạp thể thao là phương tiện nhỏ gọn, Nếu những người đi làm gần thì có thể lựa chọn phượng tiện di chuyển là xe đạp thể thao cũng góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

Việc sử dụng xe đạp như 1 phương tiện đi lại hằng ngày đang càng ngày càng gia tăng ở những nước phát triển. Tại những thành phố lớn của Mỹ, trong hai thập kỷ qua, tỉ lệ người đi xe đạp thể thao đã tăng gấp ba lần.

Trên đây là 9 lợi ích tuyệt vời của xe đạp mang tới cho cuộc sống của bạn.