Chuẩn bị mua máy tính xách tay không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng, ngay cả đối với những người thường xuyên theo dõi và am hiểu công nghệ . Thiếu kinh nghiệm sẽ khiến cho bạn có những rắc rối không cần thiết trong nhiều năm sau đó. Dưới đây là 7 sai lầm mà người chọn mua laptop thường gặp phải cũng như giúp bạn lựa chọn được một máy tính xách tay như ý muốn.
1, Thiếu thông tin về phần cứng và công nghệ
Khách hàng ít hiểu biết về công nghệ dễ dàng bị choáng ngợp trước vô số sản phẩm , dẫn đến việc bị lừa bán cho hàng tồn kho mà không biết. Đừng mong đợi uy tín và sự đảm bảo của các cửa hàng lớn, bởi vì bất cứ nơi nào doanh thu cũng được đặt lên hàng đầu! Nếu bạn cảm thấy thiếu tự tin , tốt nhất là tham khảo ý kiến ​​người quen am hiểu phần cứng !
2, Bỏ qua các vấn đề trọng lượng , kích thước
Đính kèm 525
Đó là một sai lầm đầu tiên của hầu hết mọi người mới mua máy tính xách tay . Nếu bạn chỉ mang chiếc laptop đi vài vòng của cửa hàng , bạn chắc chắn sẽ cảm thấy 2,5 kg vẫn còn là quá nhẹ. Nhưng những cơn ác mộng thực sự sẽ bắt đầu khi bạn di chuyển giữa các tòa nhà , tập trung dưới sân trường vài chục phút hoặc xếp hàng . Tôi đã phải trải nghiệm nó và luôn luôn khuyên bạn bè của mình mua máy tính xách tay càng nhẹ càng tốt !

Cùng với trọng lượng , kích thước cũng là một chọn lựa dễ sai lầm của chúng ta khi chúng ta chọn một máy tính xách tay mới để sử dụng . Nhiều người lựa chọn màn hình giải trí cao quá mà quên đi tính di động của máy tính xách tay . Trong khi những người khác ưa thích các mô hình di động dẫn đến mua quá nhỏ, gặp phải nhiều bất tiện không lường trước được như quá nóng (do tản nhiệt nhỏ), bàn phím quá nhỏ để có thể gõ thoải mái , loa xấu cho người sử dụng ... thường 13,3-14 inch là kích thước tốt nhất . Tất nhiên vẫn có những trường hợp máy chơi game nặng để mua, không cần đồ họa hoặc đủ nhỏ để đi cả hai túi nhưng không có nhiều.
3, Bị " lừa " bởi card đồ họa rời
Nhiều người nghĩ card đồ họa rời tốt hơn đồ họa tích hợp . Điều này không phải là luôn luôn đúng.
- Sai lầm đầu tiên: Giống như card đồ họa rời mặc dù không cần thiết. Sự thật là, nếu không chơi game hoặc làm đồ họa, đồ họa tích hợp là đủ cho tất cả nhu cầu của bạn . Card đồ họa rời chỉ làm cho máy tính của bạn nặng hơn, điện đắt hơn và tỏa nhiệt nhiều hơn .
- Sai lầm thứ hai : đánh giá card đồ họa điện theo dung lượng bộ nhớ . Hiện nay vẫn còn nhiều quan niệm sai lầm thẻ đồ họa như nhiều "tình yêu" rất nhiều "kỷ lục" là mạnh mẽ hơn . GPU thực tế ( lõi đồ họa ) là một yếu tố mới trong quyết định. Đó là những cái tên như HD 6470M , GeForce 520M hoặc ... mà chúng ta thấy trong các thông số của máy tính xách tay ( phần đồ họa ) . Nhiều card đồ họa rời không phải là mạnh mẽ hơn đồ họa tích hợp Intel HD 4000 ! Vì vậy, mong bạn tham khảo ý kiến ​​một cách cẩn thận trước khi mua hàng , không được để dung lượng bộ nhớ mê hoặc .
4, Đánh giá không toàn diện
Thông thường có hai yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến quyết định mua máy: chính là cấu hình và hình thức . Đây là sai lầm của người dùng thiếu kinh nghiệm. Có rất nhiều yếu tố quan trọng khác bạn phải xem xét :
5, Bị mê hoặc bởi màn hình gương
Hầu hết các máy tính xách tay hiện nay được trang bị màn hình bóng . Tôi không biết lý do tại sao các nhà sản xuất làm điều này, chỉ biết màn hình là rất đẹp và cuốn hút, nhưng khi mang về nhà thì bao nhiêu là vấn đề mới phát sinh.
6, Quá chú trọng vào cấu hình
Đính kèm 524
Đây là sai lầm phổ biến nhất trong đa số người dùng . Nếu đặt ở phía trước của hai máy tính xách taycùng một mức giá , tôi tin rằng bạn sẽ có xu hướng thiên về các sản phẩm có cấu hình cao hơn . Hầu hết chúng ta hài lòng với cấu hình như khủng khiếp nhất có thể, bất kể mình cần phần cứng mạnh mẽ để sử dụng hay không. Chip Core i5 , i7 , card đồ họa rời 1-2 GB, 6-8 GB RAM ... đang thèm muốn giống tất cả mọi người . Nhưng hãy nhớ để cấu hình đổi lại, bạn sẽ mất rất nhiều thứ khác : tăng khối lượng ; bàn phím và touchpad kém ; độ phân giải màn hình thấp , màu sắc nhợt nhạt ; nhiều vỏ nhựa và chất lượng kém ; nóng và nhanh chóng hết pin ...Vì vậy, lựa chọn những nhu cầu cấu hình máy phù hợp làm việc và giải trí , hài hòa và cân bằng các yếu tố nêu trên.
7, Máy quá ít RAM
Hầu hết các máy tính xách tay hiện nay được trang bị bộ nhớ RAM 2 GB hoặc 4 GB. Nhiều người tìm đến các mô hình 2 GB bộ nhớ RAM , vì họ là rẻ hơn và họ không cần phải chạy bất cứ điều gì quá nặng. Suy nghĩ đó không phải là sai lầm nếu nó đi theo hệ điều hành máy không 64 - bit ! Hiện nay các nhà sản xuất máy tính xách tay thường được xây dựng hệ điều hành Windows 7 64 - bit ngay cả trên mô hình 2 GB bộ nhớ RAM để ngăn chặn người dùng nâng cấp sau này . Do đó, máy sẽ rất chậm như 2 GB RAM là quá ít để chạy hệ điều hành này !

Chủ đề cùng chuyên mục: