Bây chừ, khác lạ tại khu bình thường cư, kiểu thiết kế căn hộ có phòng ngủ kèm phòng tắm rất phổ biến nhằm sử dụng triệt để tối đa quy mô phòng. Nhưng khi dùng kiểu thiết kế này, gia chủ cần lưu ý vài đặc điểm sau đây:
Nhà tắm là nơi có không khí ẩm ướt và sản sinh âm khí. Bên cạnh đó, phòng ngủ lại cần sự tinh khiết và thoáng đạt. Cho nên, chủ nhà nên đặt vài chậu cây cảnh có lá to trong phòng tắm vừa để trang trí cũng vừa để kết nạp bớt gương treo tường lượng không khí ô nhiễm. Việc bật quạt thông gió trong nhà vệ sinh mỗi ngày là điều quan trọng để thanh lọc không khí.






Hơi nước từ phòng tắm có thể khiến chăn gối, giường, nệm ở phòng ngủ tiếp thu hơi nước và dễ hình thành nên nấm mốc làm cho tác động xấu tới sức khỏe, gây ra các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, đau lưng…cho người dùng. Để giảm thiểu những yếu tố không đáng có, chủ nhà nên kê giường xa vách ngăn với phòng tắm hoặc đặt kệ cách trở, tấm bình phong với phòng ngủ.
Tâm lý loài người chịu tác động lớn trong khoảng các màu sắc và ánh sáng. Vì thế, việc chọn màu sơn tường, màu của rèm cửa, gạch lát và đồ phía bên trong cũng nên được chú ý.






Sơn tường màu xanh sẽ giúp không gian sống thêm khoáng đãng và đem đến cảm giác nữ tính, rất phù hợp với những người ưa chuộng sự bình dị. Khi trời sáng nên sử dụng triệt để tối đa ánh sáng thiên nhiên còn ban đêm nên dùng ánh sáng tiến thưởng để đem đến cảm giác ấm áp.
Riêng với nhà tắm thuộc ngũ hành Thủy, màu trắng và màu lam nên được ưu tiên sử dụng. Đây cũng là gương trang trí nội thất một tông màu trang nhã, tạo nên cảm giác yên bình. Chủ nhà cũng không nên chọn lựa sơn tường hay gạch lát màu sẫm để giảm thiểu gây cảm giác chật chội, bức bối, khó chịu cho các thành viên trong gia đình. Nhà tắm cũng một mực phải có cửa thông gió để lấy ánh sáng và lưu thông không khí. Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ, chủ nhà nên giảm thiểu sử dụng loại gạch lát sàn có hoa văn cầu kỳ để hạn chế tạo cảm giác chật chội, bí bách. Có thể vừa ăn lận được diện tích của phòng lại vừa tạo nên không gian nghệ thuật bằng cách lát gạch theo các con phố chéo.
Để đảm bảo an toàn cho các thành viên, giảm thiểu trơn tuột trượt, chủ nhà nên lựa chọn loại gạch có độ nhám cao. Gạch ốp tường có thể lựa chọn loại in họa tiết hoa văn đơn giản để tạo cảm giác dễ chịu. Những loại gạch tiến bộ thường được sử dụng trong gương trang trí nhà phòng tắm như marble, porcelain, cẩm thạch cương,… có đặc tính ít hút nước nên nếu ốp gạch bằng phép tắc hồ dầu sẽ khó bảo đảm được độ bám dính. Hơn nữa, phòng tắm là nơi nhiều lần tiếp xúc với nước.