-
07-06-2017, 10:25 PM #1
Silver member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 29
Một số tiêu chuẩn về ánh sáng trong thiết kế nội thất văn phòng
Một văn phòng làm hài hòa về công năng, thẩm mĩ và đạt đầy đủ các tiêu chuẩn về kĩ thuật là điều mà mỗi công ty đều muốn có, nó thể hiện được bộ mặt của công ty, sự phát triển và hưng vượng cho công ty. Trong các tiêu chuẩn ánh sáng thì tiêu chuẩn về ánh sáng trong văn phòng làm việc được coi trọng nhất. Văn phòng với một mức ánh sáng đạt tiêu chuẩn làm việc sẽ làm cho nhân viên làm việc được thoải mái và đạt được năng suất làm việc tốt nhất. Trong các tiêu chuẩn về thiết kế văn phòng thì tiêu chuẩn về ánh sáng trong văn phòng làm việc được coi trọng nhất. Văn phòng với một mức ánh sáng đạt tiêu chuẩn làm việc sẽ làm cho nhân viên làm việc được thoải mái và đạt được năng suất làm việc tốt nhất. Trong cách thiết kế văn phòng nên chọn các loại thiết bị chiếu sáng với ánh sáng trắng như đèn tuýp, dowlight...và thường nên sử dụng các hình thức chiếu sáng gián tiếp để tránh bị lóa khi làm việc.
Tiêu chuẩn ánh sáng trong văn phòng làm sao để hợp lý nhất?
Theo tiêu chuẩn thiết kế chiếu sáng CIBSE thì một tòa nhà cần có các tiêu chuẩn về ánh sáng như:
Sảnh, phòng đợi cần 200lux
Nhà bảo vệ 200lux
Hành lang cầu thang 100lux
Thang cuốn: 150lux
Để đọc sách người ta cần mức tiểu chuẩn về ánh sáng từ 300-500lux, vậy nên trong công việc đều yêu cầu mức chiếu sáng nhất định lên bề mặt làm viêc. Đảm bảo chiếu sáng tốt là điều cần thiết để thực hiện tốt các công việc. Việc chiếu sáng tốt cho phép mọi người làm việc đạt năng suất cao hơn và tiết kiệm điện năng hơn. Với văn phòng làm viêc phải cần 400 lux, Phòng nghĩ là 150lux. Tham khảo thêm mẫu ghế da Hòa Phát không đau mỏi lưng khi làm việc: https://goo.gl/3BtL8e
Đơn vị lux ở đây là gì?
Lux là đơn vị tính công suất ánh sáng, lượng ánh sáng chiếu trên bề mặt cụ thể. Lượng Lumen trên một mét vuông = LUX, 1 Lux là cường độ ánh sáng được tạo ra bởi một ngọn nến đổ sáng trên bề mặt từ góc 900 từ khoảng cách 1 mét 1 LUX = 1 LUMEN/m²
Ánh sáng trong văn phòng quyết định nhiều đến yếu tố năng suất làm việc của nhân viên qua đó thúc đấy sự phát triển của công ty. Vì thế nên việc có một văn phòng đúng tiêu chuẩn là một vấn đề cần thiết với mọi văn phòng hiện nay.Chủ đề cùng chuyên mục:
- Ráp thiết bị đóng mở cửa tự động phòng mổ bệnh viện
- A Guide to Stylish and Sustainable Laundry Organization with Lidded Hampers
- Water Hyacinth Tray with Handles – A Sustainable and Stylish Home Accent
- Harmony in the Tropics: Crafting Musical Magic with Coconut Shell Instruments
- How to make a mason bee house with bamboo?
- Rattan cane cabinet, Natural rattan cabinet, Cane side cabinet
- The Elegance of Black Rattan Cabinets in Modern Interior Design
- How to make a bamboo lampshade?
- Blue coconut bowl, How to make a coconut smoothie bowl?
- Ráp mô tơ đóng mở cổng xoay tự động biệt thự nhà phố
Có thể bạn quan tâm:
-
Tiêu chuẩn của gương nội thất trong biệt thự
Bởi tuylasg trong diễn đàn Nội Ngoại ThấtTrả lời: 0Bài viết cuối: 12-20-2016, 11:44 PM -
Các tiêu chí cần thiết trong thiết kế nội thất văn phòng
Bởi caoxilu trong diễn đàn Nội Ngoại ThấtTrả lời: 0Bài viết cuối: 09-07-2015, 10:43 AM -
Khi thiết kế văn phòng cần đảm bảo những tiêu chí gì?
Bởi Tide trong diễn đàn Nội Ngoại ThấtTrả lời: 0Bài viết cuối: 08-21-2015, 02:01 PM
ABERA - một thương hiệu Việt, với các nhà sáng lập toàn là nam đã chinh phục thành công ngành hàng Làm đẹp thông qua TMĐT Xuyên biên giới trên Amazon và mang về doanh số triệu đô trong chưa đầy một...
Abera - tự hào mang “giấc mơ mỹ...