Có chuyên gia đang nói rằng: "Đã hết rồi khoảng thời mà chúng ta hãy cứ xây lên đi, khách thuê sẽ tự mò đến". Và điều này ở tại TP.HCM cũng đã và đang xuất hiện tình trạng này,lúc mà có rất nhiều cao ốc văn phòng cho thuê hạng A đã và đang đứng trước tình thế "vắng tanh như chùa bà đanh", nghĩ đủ mọi cách để thay đổi diện tích văn phòng đã và đang cho thuê sang chức năng thương mại...

Việc đó có nghĩa là khách thuê chuyển đổi từ ông chủ nhiều công ty thành sang nhân viên của họ. Do ông chủ công ty cũng ước muốn lập nên môi trường làm việc hiệu quả nhất để làm hài lòng nhiều nhân viên giỏi của bản thân mình và giữ chân họ ở lại làm việc.


Để tạo ra không khí làm việc tối ưu tại những thuê văn phòng thông minh, chủ cao ốc nên phải lưu ý rất nhiều hơn tới trang thiết bị và thiết kế của ngôi nhà.

Có thể ví tòa cao ốc thời nay như cái hỏa tiễn, nó có thêm đầy những trang bị kỹ thuật hiện đại. Và bên trong cuộc chạy đua trang bị cho "cái hỏa tiễn" này,khó có được tòa cao ốc nào nổi bật hơn bởi lúc đầu tư các văn phòng hạng sang thì họ đều buộc phải sử dụng những thiết bị tốt nhất có thể.

Vì vậy, với tình hình cung vượt cầu như thời buổi này , ở trong một mớ những tòa cao ốc sang trọng như nhau, bạn buộc phải làm cho người ta cảm thấy ngôi nhà của chính mình không phải hạng sang thường, không phải là hạng A mà phải là hạng A+, hạng siêu sang thì mới có thể tranh khách thuê được.

Một trong những hướng tạo dựng giá trị siêu sang cho tòa nhà mà ông Nigel Smith đề xuất là tạo nên kiểu dáng căn nhà vì cộng đồng.

Ông lấy ví dụ : "Một doanh nghiệp ở Hong Kong có được 5 tòa nhà lớn đang đề xuất bỏ tiền ra làm vỉa hè xung quanh nhiều tòa nhà của họ (đây là việc của Chính phủ). Họ không chỉ tạo nên vỉa hè rất tuyệt đẹp để tạo hình ảnh cho ngôi nhà mà còn tạo nên được hình ảnh vì cộng đồng cho bản thân mình".

Những tòa nhà ở Châu Âu, Châu Mỹ cũng đã và đang cố gắng hoang thành để đạt được những chứng chỉ môi trường xanh như tiêu chuẩn LEED chẳng hạn. Thiết kế xanh như thế này giúp tạo ra không khí làm việc thoải mái hơn cho những nhân viên bên trong nhiều ngôi nhà. Không chỉ có vậy, nó còn tạo nên hình dáng vì cộng đồng cho chính căn nhà.

Hình ảnh riêng ấy cho từng ngôi nhà rất cần thiết. Nó không chỉ tạo dựng ấn tượng khá đẹp cho cộng đồng, những nhân viên làm việc phía trong những nhà đó cũng sẽ vui vì điều đó.


Chính các hình ảnh vì cộng đồng đó sẽ giúp làm hài lòng các nhân viên của các công ty đang thuê tòa nhà, tạo thành hình ảnh khá đẹp cho chính công ty can thue van phong quan 1 phía trong tòa nhà. Từ đó,khác hàng thuê và giá trị chung của tòa nhà sẽ gia tăng. Có nghĩa là, đôi bên đều được hưởng lợi.

Bây giờ, những tòa nhà xuất hiện nhiều hơn, cần phải biết quảng cáo mình, nên phải làm cho chính mình nổi bật giữa một mớ những tòa nhà ế ẩm thì mới gây chú ý khách hàng được.