Từ các đại gia đã “vững chân” trên địa bàn và tiếp tục khai hoang tìm kiếm những vị trí đắc địa như Vingroup, Sun Group…, những “lính mới” như FLC Group cùng rất nhiều đang dần và ngày càng quan tâm đến miền trung họ chọn miền Trung là nơi sẽ khởi công những công trình đầy tham vọng trong tương lai. Vùng đất chan chứa yêu thương đầy nắng và gió này đang trở nên “chật chội” khi nhiều dòng tiền đang đổ vào các dịch vụ du lịch ngày càng nhiều.

>> Xem thêm bán nhà mặt phố Trung Kính, Quận Cầu Giấy



Tâm điểm chính là Đà Nẵng…

Với các lợi thế nổi bật , Đà Nẵng được nhiều nhà chuyên môn bất động sản khẳng đị đây chính là cái nôi của sự phát triển dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng. Sự phát triển vượt bậc của Đà Nẵng đã mang những nét không thể nhầm lẫn với bất cứ nơi đậu thành phố sông Hàn, với rất nhiều các khu nghỉ dưỡng hạng sang mọc lên, và song song với nó là các khu biệt thự hạng sang, các căn hộ ven biển đang được xây dựng dưới bán thương mại đã hình thành ngày càng nhiều và mang lại những thành công bước đầu.

Ông Đàm Quang Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội của các nhà đầu tư Đà Nẵng từng nhận định, đối với TP Đà Nẵng, du lịch phải luôn luôn gắn liền với bất động sản, và chính là du lịch là nguồn gốc để bất động sản ở đây có thể phát triển. Theo ông Tuấn, vấn để khó giải quyết cũng là quan trọng nhất chính là sự thống nhất giũa ba nhà, Nhà nước ,gồm nhà đầu tư và ngân hàng.

Chỉ khi các chính sách tại các địa phương được đầu tư có sự cởi mở nhất định, thống thoáng, thì khi các nhà đầu tư mới có tâm lí tốt để bỏ vốn và tâm sức của mình vào dự án không chỉ thể điều này còn giúp ngân hàng có thể “đặt cược” cả ngàn tỷ đồng vốn và có niểm tin vào sự thành công của dự án đó. Bởi giáp với đà nẵng là nhiều địa phương có du lịch phát triển hàng đầu cả nước, tại nhiều địa phương khác ở miền Trung, và các nhà đầu tư hàng đầu vẫn đang bỏ công sức của mình ra đi tìm kiếm, và chính họ đang tự tạo lên sức hút cho dịch vụ du lịch.

Theo ông Vinh, số lượng hành khác tìm đến Đà Nẵng dưới hình thức du lịch năm 2014 ước tính đạt 3,8 triệu lượt. Trong đó,khách du lịch quốc tể chiếm số lượng không hề nhỏ 955.000 lượt, vượt 8,5% so với kế hoạch đề ra năm 2014 và tăng tới 28,5% so với năm 2013. Du khách nội địa ước tính là 2.845.000 lượt, vượt 4,6% so với kế hoạch để ra và tăng 19,8% so với năm 2013. Năm 2014 cũng là năm thứ 2, Đà Nẵng vinh dự được Tạp chí Du lịch trực tuyến châu Á Smart Travel Asia bình chọn vào Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Gần đây nhất, trang tư vấn và bình chọn du lịch uy tín TripAdvisor (Mỹ) bỏ một phiếu cho Đà Nẵng đứng sổ 1 trong Top 10 điểm đến mới nổi của thế giới hấp dẫn nhất trên thế giới.