Trong khi sự phát triển quá nhanh của loại hình này khiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư dat nen di an đã có văn bản đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tự rà soát, đánh giá và báo cáo tình hình thực hiện của các dự án gửi về Bộ trước ngày 30.11.2010 thì hãy nhìn xem bất động sản nghỉ dưỡng có thực sự vượt quá cầu tiêu dùng.

Trên thực tế, khách du lịch quốc tế mới là đối tượng khách hàng chính của bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam, nhưng hiện nay đối tượng này chưa sẵn sàng. Theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam, số người nước ngoài mua dự án nghỉ dưỡng tại Việt Nam chiếm chưa đầy 15% (đã bao gồm 10% là Việt kiều), trong khi tỉ lệ này ở Thái Lan lên đến 82%.

Nhưng nếu nhìn về trung và dài hạn, đầu tư dat nen binh duong bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam là rất tiềm năng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trung bình chỉ hơn 4 triệu lượt mỗi năm, trong khi Malaysia đã là 20 triệu, Thái Lan 15 triệu, Indonesia 6 triệu, nên tiềm năng của du lịch Việt Nam vẫn rất lớn. Ở khắp châu Á, các bãi biển như Bali, Phuket đã gần như quá tải. Điều này thực sự mở ra cơ hội cho Việt Nam. Theo một báo cáo công bố vào đầu năm 2005 của Hiệp hội Du lịch Thế giới, Việt Nam được dự báo sẽ là 1 trong 10 nước phát triển du lịch mạnh nhất giai đoạn 2006 - 2015.

Và đó cũng là một trong những lý do các chủ đầu tư đưa ra để thuyết phục khách hàng mua dự án của mình trong thời gian tới. Bên cạnh đó, người mua có nhiều lựa chọn về loại hình, vị trí và giá cả của dự án, do vị trí của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng mở rộng, không chỉ quanh quẩn ở Đà Nẵng như trước đây mà còn vươn ra các địa điểm mới như Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết và cả miền Bắc. Giá cả cũng đa dạng, từ 200.000 USD cho đến cả triệu USD.

Thế nhưng, chưa xét đến các chính sách thu hút khách quốc tế của Việt Nam, chỉ đánh giá chất lượng các dự án dat nen gia re và bất động sản du lịch, nếu so với Thái Lan các dự án tại Việt Nam có thể không hấp dẫn bằng. Có chăng chỉ là giá rẻ hơn.

Chủ đề cùng chuyên mục: