VINHOMES CENTRAL PARK

Cuối tháng trước 11, một đại gia trong làng BĐS là Vingroup cho biết đã đặt sẵn du thuyền trị giá dao động một triệu USD để tặng khách hàng may mắn khi mua Vinhomes Central Park (TP HCM). Ngoài ra, đơn vị này còn hứa hẹn nhiều sản phẩm có giá trị trị khác như xe sang, gói tiện nghi đẳng cấp, thẻ hội viên các chương trình nghỉ dưỡng đẳng cấp... làm quà khuyến mại cho các đề án .

Chủ đầu tư project Lexington Residence (TP HCM), Khu biệt thự Lâm Viên hay Gamuda (Hà Nội)... cũng lấy ôtô đắt tiền, vàng ròng để lôi kéo người mua nhà. Cùng với đó, hầu hết các project đều đưa ra gói hỗ trợ tài chính như khách hàng chỉ phải chi trả 30-50% giá trị trị là được nhận nhà, số còn lại được ân hạn với lãi suất 0% trong 1-2 năm.

Giao dịch định cư thị trường villa, căn hộ cao cấp bán căn hộ vinhomes central park chủ yếu lưu tâm định cư những project đã xong, có đầy đủ hạ tầng.

Ở các đề án có giá cả tầm trung và giá rẻ, bên kinh doanh cũng ồ ạt tung hàng các chương trình khuyến mại vào thời gian phân khúc sôi động nhất trong năm. Chủ đầu tư Thăng Long Victory, một dự án kinh phí thấp cũng quảng cáo việc bốc thăm trúng thưởng thêm một nhà chung cư, cùng với đó là miễn 2 năm phí dịch vụ. Chính sách thanh toán một nửa chi phí trị nhà chung cư vẫn được nhận nhà mặt phố cũng đang được chủ đầu tư nhiều đề án cấp cao như Star City (Lê Văn Lương), The Pride, Hồ Gươm Plaza... vận dụng.

Bên cạnh chương trình khuyến mại, các đơn vị môi giới còn tìm ra những thủ pháp mới để tiếp cận khách Vinhomes Central Park. Chương trình "mua chung" của một sàn BDS mới tung hàng gần đây là một ví dụ. Để tham dự, nhóm khách cùng thuộc một tổ chức mua từ 5 sản phẩm BĐS trđịnh cư lên sẽ được nhận ưu đãi tới 5% tổng giá cả trị mỗi sản phẩm, kèm theo tặng tiện nghi, xe hơi...

Điểm khác trong đợt msinh sống mua bán đón Tết Nguyên đán năm nay, thị trường nhà phố cấp cao, biệt thự, liền kề cũng được ra hàng khá rầm rộ. Theo thống kê mới nhất của Savills và CBRE Việt Nam, tình hình ảnh giao dịch phân khúc villa chưa thực sự có nhiều cải thiện. Những giao dịch thành tựu chủ yếu tập trung vào các khu đã có đủ cơ sđịnh cư hạ tầng và khách hàng mua phần lớn để đầu tư.

Còn với loại chung cư cao cấp như Vinhomes Central Park , ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng thừa nhận chưa bao giờ là một sản phẩm dễ bán. Tuy nhiên, ông cho rằng, kể cả ở thời gian phân khúc xấu nhất thì vẫn có đề án đẳng cấp chuyển nhượng được hàng, hơn nữa, phân khúc năm 2014 đã đắc địa hơn rất nhiều so với hai năm trước.

"Nếu dự án cấp cao mà tiến hành định cư địa điểm tại mặt đường vành đai 3 thì có vẻ không thích hợp lý và khó bán. Tuy nhiên, sinh sống những nằm tại trung tâm, thích hợp để tiến hành thị trường này, đồng thời đưa ra mức giá trị phù hợp lý thì tôi nghĩ vẫn có nhiều thời cơ bàn giao dịch", ông Trung phân tách.

Giám đốc Sàn bàn giao dịch Bất động sản Hoàng Vương, ông Bùi Đình Thanh cho biết, định cư phân khúc nhà mặt phố tầm trung và rẻ tiền, thanh khoản trên thị trường hiện cao hơn so với cùng kỳ khoảng 50%. Còn với phân khúc nhà mặt phố đẳng cấp tuy đã có bàn giao dịch tran cư lại nhưng vẫn an cư mức thấp, đặc trưng chỉ xem xét vào những project có hạ tầng tốt, giá trị hợp lý.

Về các chương trình khuyến mại, quà tặng thì ông Thanh lý giải về bản chất đều vị trí trong cấu thành chi phí bán. Tuy nhiên, để gây sự chú ý tới khách hàng lưu tâm đến các dự án nhà đất của mình thì những chương trình này vẫn luôn có sức hút tốt, giúp thanh khoản nhỉnh hơn.

Ông Thanh cũng cho biết, chủ đầu tư cũng như đơn vị môi giới cũng tùy theo tâm lý tiêu dùng của từng đối tượng khách hàng để lựa chọn các chương trình khuyến mại khác nhau. "Với loại biệt thự, chung cư cấp cao thì khách thích các khuyến mại như xe sang hoặc các sự phục vụ cao cấp. Trong lúc bấy giờ, người mua nhà mặt phố để cuộc sống có giá thành bình dân thì lại đồng ý các chương trình trợ giúp thiết thực hơn như lãi suất hay nội thất cơ bản...", ông Thanh nói.

Chủ đề cùng chuyên mục: