Chung cư Vinhomes Central Park cao cấp đạt chuẩn quốc tế

Cuối tháng trước 11, một đại gia trong làng bất động sản là Vingroup cho biết đã đặt sẵn du thuyền trị giá dao động một triệu USD để tặng khách hàng may mắn khi mua Vinhomes Central Park (TP HCM). Ngoài ra, đơn vị này còn hứa hẹn nhiều sản phẩm có giá thành trị khác như xe sang, gói tiện nghi đẳng cấp, thẻ hội viên các chương trình nghỉ dưỡng đẳng cấp... làm quà khuyến mại cho các project.

Chủ đầu tư dự án Lexington Residence (TP HCM), Khu biệt thự Lâm Viên hay Gamuda (Hà Nội)... cũng lấy ôtô đắt tiền, vàng ròng để lôi kéo người mua nhà. Cùng với đó, tất thẩy các dự án BDS đều đưa ra gói hỗ trợ tài chính như khách chỉ phải thanh toán 30-50% chi phí trị là được nhận nhà, số còn lại được ân hạn với lãi suất 0% trong 1-2 năm.

Giao dịch định cư phân khúc biệt thự, căn hộ cấp cao căn hộ vinhomes central park chủ yếu lưu tâm an cư những project đã xong, có thập toàn hạ tầng.

Ở các project có giá cả tầm trung và giá rẻ, bên kinh doanh cũng ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mại vào thời khắc thị trường sôi động nhất trong năm. Chủ đầu tư Thăng Long Victory, một dự án giá thành thấp cũng PR việc bốc thăm trúng thưởng thêm một nhà chung cư, bên cạnh đó là miễn 2 năm phí dịch vụ. Chính sách thanh toán một nửa giá trị trị nhà chung cư vẫn được nhận nhà mặt phố cũng đang được chủ đầu tư nhiều đề án cấp cao như Star City (Lê Văn Lương), The Pride, Hồ Gươm Plaza... vận dụng.

Bên cạnh chương trình khuyến mại, các đơn vị môi giới còn tìm ra những thủ pháp mới để tiếp cận khách hàng Vinhomes Central Park. Chương trình "mua chung" của một sàn bất động sản mới tung hàng gần đây là một ví dụ. Để tham dự, nhóm khách cùng thuộc một tổ chức mua từ 5 sản phẩm bất động sản trđịnh cư lên sẽ được nhận ưu đãi tới 5% tổng giá trị trị mỗi sản phẩm, kèm theo tặng tiện nghi, xe hơi...

Điểm khác trong đợt mở chuyển nhượng đón Tết Nguyên đán năm nay, thị trường nhà cấp cao, biệt thự, liền kề cũng được ra hàng khá rầm rộ. Theo thống kê mới nhất của Savills và CBRE Việt Nam, tình hình giao dịch phân khúc biệt thự chưa thực sự có nhiều cải thiện. Những giao dịch thành công chủ yếu chú trọng vào các khu đã có đủ cơ sđịnh cư hạ tầng và khách hàng mua phần lớn để đầu tư.

Còn với loại căn hộ cấp cao như Vinhomes Central Park , ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng thừa nhận chưa bao giờ là một sản phẩm dễ bán. Tuy nhiên, ông cho rằng, kể cả an cư thời gian phân khúc xấu nhất thì vẫn có project cấp cao chuyển nhượng được hàng, hơn nữa, phân khúc năm 2014 đã tiềm năng hơn rất nhiều so với hai năm trước.

"Nếu dự án đẳng cấp mà tiến hành định cư khu vực mặt đường vành đai 3 thì có vẻ không hợp lý và khó bán. Tuy nhiên, sinh sống những địa điểm trung tâm, thích hợp để triển khai thị trường này, đồng thời đưa ra mức giá phù hợp lý thì tôi nghĩ vẫn có nhiều thời cơ giao dịch", ông Trung đánh giá.

Giám đốc Sàn bàn giao dịch Bất động sản Hoàng Vương, ông Bùi Đình Thanh cho biết, ở thị trường nhà tầm trung và giá rẻ, thanh khoản trên phân khúc hiện cao hơn so với cùng kỳ khoảng 50%. Còn với phân khúc nhà mặt phố cao cấp tuy đã có giao dịch tran cư lại nhưng vẫn cuộc sống mức thấp, đặc trưng chỉ lưu tâm vào những đề án có hạ tầng tốt, giá trị hợp lý.

Về các chương trình khuyến mại, quà tặng thì ông Thanh lý giải về bản chất đều nằm trong cấu thành giá cả bán. Tuy nhiên, để đón nhận của khách lưu tâm đến các dự án nhà đất của mình thì những chương trình này vẫn luôn có sức hút tốt, giúp thanh khoản nhỉnh hơn.

Ông Thanh cũng cho biết, CDT cũng như đơn vị phân phối cũng tùy theo tâm lý tiêu dùng của từng đối tượng khách hàng để chọn lựa các chương trình khuyến mại khác nhau. "Với loại biệt thự, chung cư đẳng cấp thì khách hàng thích các khuyến mại như xe sang hoặc các dịch vụ đẳng cấp. Trong khi đó, người mua nhà phố để cuộc sống có giá trị bình dân thì lại quyết định các chương trình hỗ trợ thiết thực hơn như lãi suất hay nội thất cơ bản...", ông Thanh nói.